Trường mầm non xã Song Pe tổ chức Hội thi “Bé mầm non dân tộc thiểu số với Tiếng việt” năm học 2024-2025

      Thực hiện kế hoạch số 1185/KH-PGDĐT ngày 06 tháng 11 năm 2024;  Kế hoạch Tổ chức Hội thi “Bé Mầm non dân tộc thiểu số với tiếng Việt” năm học 2024 – 2025 

       Thực hiện kế hoạch số 410/KH-TrSP ngày 08/11/2024 của trường Mầm Song Pe kế hoạch tổ chức “Bé Mầm non dân tộc thiểu số với tiếng Việt” cấp trường năm học 2024 – 2025.

       Với mục đích tạo cơ hội cho trẻ mẫu giáo dân tộc thiểu số được gặp mặt, giao lưu, thể hiện năng khiếu kể chuyện, đọc thơ diễn cảm để phát triển ngôn ngữ, vốn từ, luyện nói tiếng Việt cho trẻ trong giao tiếp, sinh hoạt hàng ngày.

       Giúp trẻ  phát triển một số kỹ năng nghe, nói, hiểu tiếng Việt và mạnh dạn, tự tin, hỗ trợ và hợp tác với nhau vui chơi, học tập, có kỹ năng thuyết trình trước đông người.

       Tổ chức hội thi là dịp tuyên truyền, thu hút các đoàn thể, chính quyền, nhân dân địa phương cùng quan tâm thực hiện công tác tăng cường tiếng Việt cho trẻ mầm non dân tộc thiểu số.

       Ngày 06/12/2024 Trường Mầm non xã Song Pe tổ chức Hội thi “Bé Mầm non dân tộc thiểu số với tiếng Việt” tham gia Hội thi gồm có 11 đội đến từ các lớp mẫu giáo của trường Mầm non xã Song, các đội thi tham gia phải trải qua 3 phần thi.

       Phần thi thứ nhất: “Màn chào hỏi” các đội thi sử dụng hình thức sân khấu hóa qua các thể loại như thơ, ca, hò vè, tiểu phẩm, tấu nói…do đội thi tự chọn để giới thiệu về các thành viên trong đội thi (tên, tuổi, lớp, trường, sở thích, năng khiếu của các thành viên trong đội thi…), khái quát một số thành tích của đội ở trường, lớp mình, qua đó tuyên truyền ý nghĩa của hội thi, thể hiện được khả năng giao tiếp tiếng Việt của các thành viên tham gia hội thi. Nội dung vui tươi, ngắn gọn, đảm bảo nội dung, gây ấn tượng.

            Phần chào hỏi lớp mẫu giáo 5 -6 tuổi TT
             Phần chào hỏi của lớp mẫu giáo 4 -5 tuổi A TT
                    Phần chào hỏi của lớp mẫu giáo 3 – 4 tuổi TT

       Phần thi thứ hai: “Kiến thức” mỗi đội thi lựa chọn và trả lời 01 gói câu hỏi gồm 05 câu hỏi kiến thức trong Chương trình GDMN.

                    Bộ câu hỏi phần thi kiến thức
             Phần thi kiến thức của lớp mẫu giáo 4 – 5 tuổi A TT
            Phần thi kiến thức của lớp mẫu giáo ghép bản Mong

      Phần thi thứ ba: “Tài năng” mỗi đội thi thể hiện tài năng của tập thể, cá nhân và khả năng sử dụng tiếng Việt trong kể chuyện, đọc thơ, hát, hò vè, hùng biện, đóng kịch, hát, đóng kịch, tiểu phẩm, trình diễn thời trang, vẽ, nặn, xé dán tranh…khuyến khích tiết mục có đạo cụ, hoạt cảnh, hỗ trợ phụ họa làm nổi bật ý nghĩa câu chuyện, bài thơ, đồng dao ca dao. Đối với nội dung tạo hình, nghệ thuật các đội sẽ thuyết trình về tác phẩm của đội mình.

   Phần thi tài năng của lớp mẫu giáo 3 – 4 tuổi TT
      Phần thi tài năng của lớp MG ghép Suối Song
  Phần thi tài năng của lớp mẫu giáo 4 – 5 tuổi A TT

      Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 11 giải với 01 giải nhất; 02 giải nhì; 03 giải ba và 05 giải khuyến khích; BTC trao giải nhất cho đội thi lớp mẫu giáo 5 – 6 tuổi khu TT; 2 giải nhì cho lớp mẫu giáo 3 – 4 tuổi khu TT và lớp mẫu giáo ghép bản Suối Song; 3 giải ba cho lớp mẫu giáo ghép bản Trung Sơn (B), lớp mẫu giáo ghép bản Mong, lớp mẫu giáo 4 – 5 tuổi A khu TT; 5 giải khuyến khích cho các lớp: Mẫu giáo ghép bản Chanh, lớp mẫu giáo 4 – 5 tuổi B, lớp mẫu giáo ghép bản Nguồn, lớp mẫu giáo ghép bản Suối Quốc, Lớp mẫu giáo ghép bản Trung Sơn (A). BTC cũng đã trao các giải cho các phần thi xuất sắc nhất: Phần thi chào hỏi xuất sắc cho Lớp MG 5 – 6 tuổi TT, phần thi kiến thức xuất sắc nhất cho lớp MG 3 – 4 tuổi TT, phần thi tài năng xuất sắc nhất cho lớp MG ghép bản Suối Song.

       Thông qua Hội thi đã để lại những ấn tượng sâu sắc, tạo sân chơi lành mạnh, tạo cơ hội cho trẻ là người dân tộc thiểu số được giao lưu, học hỏi, tự tin mạnh dạn hơn trong giao tiếp. Từ đó góp phần tăng cường tiếng Việt cho trẻ giúp trẻ yêu thích tiếng Việt bên cạnh đó giáo dục trẻ biết gìn giữ tiếng mẹ đẻ, gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc của địa phương mình, qua hội thi đã tạo được sự gắn kết giữa nhà trường và phụ huynh trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ.

 

Những tin khác